[English story below]

Chị

Chị với anh thì cũng có tuổi rồi nên cũng hay quan tâm đến vấn đề này. Chị thì có đi khám một vài lần. Cũng luôn nhắc nhở nhau sạch sẽ, giữ gìn cho nhau. Thông tin chủ yếu tìm trên mạng, rồi chị cũng đọc thêm qua các sách hay là báo cáo khoa học khác, về rồi chia sẻ thêm với anh. Anh chị cũng khá là thoải mái khi nói chuyện với nhau về vấn đề này. Sức khỏe mà em, với ai thì cũng quan trọng, liên quan đến cơ thể mình, công việc mình thì phải chú ý thôi.

Anh

H: Anh có bao giờ đi khám phụ khoa chưa ạ?

Đ: Anh không.

H: Vì sao mình lại không đi ạ? Anh có nhu cầu khám không?

Đ: Có, nhưng mà không đi.

H: Tại sao ạ?

Đ: Ngại. Ngoại hình như thế này, vào bị để ý, xì xào, anh không thích.

H: Nếu mà khi nào đó mình có nhu cầu khám sức khỏe về vấn đề sinh sản hay tình dục thì anh và chị chọn những nơi như thế nào?

Đ: Thường thì bệnh viện tư thôi, ở đấy thái độ họ tốt, tận tình. Chi phí thì cũng cao nhưng thà mình bỏ thêm một chút tiền mà được cung cấp dịch vụ tốt và tận tình thì cũng thích hơn em ạ. 

001-4

She 

He and I are not young anymore so we care a lot about our health. I sometimes go to see the doctors and mainly search for sexual and reproductive health information on the Internet. I also read lots of books and scientific reports to gain SRH knowledge and share with him. We are very open when talking to each other about this and we often remind each other to take a good care of our genital parts.You know, health is extremely important so we have to pay attention to ours.

He

Q: Has you ever had a pelvic check?

A: I haven’t.

Q: Why not? Do you have the need to go for a pelvic check?

I have the need but I don’t want to go. 

Q: Why?

A: I am embarrassed because of my appearance. If I go for a pelvic check in this male form, I would be noticed and laughed at. I don’t like that feeling. 

Q: If you have the need to access sexual and reproductive health services, where would you like to go?

A: I would choose private hospitals because doctors working there are more sensitive and have better attitude. Its fee is quite high but we would rather spending more money to receive better and more careful services.001-5

* Hình ảnh sử dụng đã được sự đồng thuận từ phía chủ nhân/ người được chụp (We have the consent of using photo from the owner)